Bạn Đã Biết Top 10 thủ môn hay nhất thế giới 2022

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (1)

Chẳng quá khi nói rằng thủ môn – những người gác đền có thể nắm giữ tới 50% chiến thắng của mỗi đội bóng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Toplistseo sẽ chia sẽ đến các bạn Top 10 thủ môn hay nhất thế giới 2022 cùng mình tham khảo dưới bài viết dưới đây nhé!!

Mục Lục

1. Thibaut Courtois

Một thủ môn cũng đã khá quen thuộc với những tín đồ đam mê bóng đá. Trở thành sự lựa chọn số 1 của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã vài mùa giải gần đây. Mặc dù những sự khởi đầu không mấy thành công nhưng hiện tại thì anh đã bắt đầu chứng tỏ được mình đang là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Khả năng làm chủ khung thành của Thibaut Courtois có thể nói là cực tốt. Anh ra vào cực kỳ hợp lý, cùng với đó là những tình huống phản xạ xuất thần. Sự ổn định của thủ môn người Bỉ đang là tiền đề để Real Madrid hướng đến ngôi vương La Liga mùa này sau khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang bỏ khá xa 2 đối thủ lớn nhất là Barcelona và Atlético Madrid trên bảng xếp hạng tính đến 1/2 mùa giải 2021-2022.

Ở độ tuổi 29, Thibaut Courtois đang ở độ chín sự nghiệp đối với một thủ môn. Việc đã khẳng định được vị trí khá vững chắc trong màu áo Real Madrid. Hoàn toàn không có bất kỳ một lý do nào khác để một trong những thủ môn hay nhất thế giới phải tìm kiếm bến đổ mới trong sự nghiệp.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (1)
Thibaut Courtois

2. Hugo Lloris

Tottenham đang hồi sinh mạnh mẽ dưới sự chỉ đạo của Antonio Conte. Sự khác biệt so với thời điểm sau khi Mauricio Pochettino rời đi đang được thể hiện rất rõ. Những cá nhân trong đội hình đội bóng có biệt danh là Gà Trống cũng đang đạt được phong độ, sự hưng phấn rất cao.

Antonio Conte thì đã rất thành công trong việc hồi sinh những Eric Dier, Ben Davies hay Davinson Sanchez nơi hàng thủ. Trong khi đó, một cái tên luôn duy trì được sự ổn định trong nhiều mùa giải gần đây bất chấp dưới triều đại của HLV nào. Đó không ai khác là Hugo Lloris. Anh chắc chắn sẽ là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và mùa giải 2021 2022 này.

Hợp đồng của thủ thành người Pháp sẽ hết hạn sau khi mùa giải 2021/2022 khép lại. Điều đó đồng nghĩa với việc Tottenham sẽ chia tay người đội trưởng đã cống hiến hơn 10 năm cho câu lạc bộ mà vẫn chưa đạt được một danh hiệu nào. Hiện tại ở thời điểm 1/2 mùa giải đã đi qua và vấn đề Hugo Lloris có đạt được thỏa thuận gia hạn hay không vẫn đang là vấn đề chưa thể giải đáp. Tuy nhiên, khả năng cao là anh sẽ ở lại sân Tottenham Stadium thêm 1-2 năm nữa.

Điểm mạnh lớn nhất ở Hugo Lloris chắc chắn sẽ là khả năng phản xạ, phán đoán tình huống. Anh cũng được đánh giá cao ở khả năng ra vào tương đối hợp lý.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (6)
Hugo Lloris

3. Ederson Moraes

Ederson Moraes vẫn đang duy trì một phong độ cực kỳ ổn định trong màu áo Manchester City trong nhiều mùa giải gần đây. Nếu phải liệt kê ra những thủ thành xuất sắc nhất tại Premier League thời điểm hiện tại thì chắc chắn thủ môn người Bồ Đào Nha này sẽ góp mặt.

Nhiều quan điểm cho rằng tại Ngoại Hạng Anh, Ederson Moraes được che chắn bởi một hàng thủ quá chắn chắn nên việc anh liên tục giữ được sạch lưới là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu ai đó từng xem qua nhiều trận đấu có sự góp mặt của Manchester City tại EPL hay đấu trường châu lục sẽ biết được thủ thành hay hay như thế nào.

Bộ kỹ năng bắt bóng và phán đoán tình huống của Ederson Moraes được đánh giá rất cao. Trong một ngày đẹp trời, anh hoàn toàn có thể làm lu mờ mọi chất sút thượng hạng tại Ngoại Hạng Anh như: Harry Kane, Mohamed Salad, Romelu Lukaku…

Ederson Moraes chắc chắn sẽ nằm trong số những thủ môn hay nhất thế giới 2021 2022 và trong vài mùa giải tới nếu vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao như nhiều mùa giải gần đây.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (7)
Ederson Moraes

4. Manuel Neuer

Cách đây khoảng vài mùa giải trước, khó có bất kỳ một thủ môn nào có thể so sánh được với Manuel Neuer. Nhiều năm liền là một trong những thủ môn hay nhất Bundesliga nói riêng và thế giới nói chung. Manuel Neuer chắc chắn đã trở thành một trong những tượng đài lớn nhất ở vị trí của mình.

Mặc dù hiện tại anh vẫn đang giữ được một vị trí tương đối vững chắc trong đội hình của Bayern Munchen cũng như tuyển Đức. Tuy nhiên, việc đã 35 tuổi đồng nghĩa là thủ thành người Đức đã bước sang phía bên kia của sự nghiệp. Tất nhiên, anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao được 1-3 năm tới. Tuy nhiên, khó có thể đảm bảo được anh vẫn sẽ tiếp tục duy trì được phong độ.

Dù vậy, trong năm 2021 và 2022 tới thì Manuel Neuer chắc chắn vẫn được xem là một trong các thủ môn hay nhất thế giới. Anh được đánh giá là một trong những người trấn giữ khung thành có bộ kỹ năng toàn diện nhất trong nhiều năm trở lại đây.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (8)
Manuel Neuer

5. Edouard Mendy

Việc Chelsea lên đỉnh châu Âu trong mùa giải vừa qua có ảnh hưởng rất nhiều bởi những đóng góp của thủ thành người Senegal, Edouard Mendy. Mặc dù cập bến The Blue chưa lâu nhưng anh đã khẳng định khá vững chắc vị trí của mình trong màu áo xanh của Chelsea. Qua đó trực tiếp đẩy thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa Arrizabalaga lên băng ghế dự bị.

Edouard Mendy sở hữu chiều cao lý tưởng cùng sải tay dài giúp anh làm chủ khung thành cực tốt. Những pha ra vào hợp lý, các tình huống cản phá xuất sắc là những điều không quá khó gặp ở thủ thành này nếu bạn thường xuyên theo dõi những trận đấu của Chelsea.

Năm nay 29 tuổi, anh còn nhiều thời gian để khẳng định mình là một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của anh trong thời gian gần đây. Không khó để đưa anh vào danh sách Top 3 những thủ thành giỏi nhất Ngoại Hạng Anh thời điểm hiện tại.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (9)
Edouard Mendy

6. Gianluigi Donnarumma

Gianluigi Donnarumma là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2021 vừa qua. Anh đóng một vai trò rất quan trọng trong sơ đồ của tuyển Ý vô địch EURO vừa qua. Ngay sau đó thì thủ thành sinh năm 1999 này cũng đã chuyển đến PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều này chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều những sự tiếc nuối cho đội chủ sân San Siro khi Gianluigi Donnarumma luôn được đánh giá là một trong số ít những thủ môn trẻ hay nhất thế giới trong khoảng 2-3 năm gần đây.

Tại sân Công Viên Các Hoàng Tử thì thủ thành này cũng thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh trực tiếp đẩy Keylor Navas, một thủ môn cực kỳ xuất sắc khác lên băng ghế dự bị.

Điểm mạnh của Gianluigi Donnarumma đến từ các tình huống phản xạ xuất thần. Mặc dù mới chỉ 21 tuổi, một độ tuổi còn khá trẻ so với mặt bằng chung các thủ môn được liệt kê trong danh sách này. Tuy nhiên tuyển thủ Ý đã trang bị được cho mình một kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cực kỳ ấn tượng.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ đỉnh cao như trong năm 2021 vừa qua. Gianluigi Donnarumma chắc chắn sẽ trở thành một trong những người trấn giữ khung thành hàng đầu thế giới trong một vài mùa giải tới.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (10)
Gianluigi Donnarumma

7. Alisson Ramses Becker

Một cái tên khác đến từ EPL, thủ môn số 1 của đội bóng thành phố cảng Liverpool. Alisson Ramses Becker năm nay 29 tuổi và đang là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Kể từ thời điểm cập bến Lữ Đoàn Đỏ, thủ môn người Brazil này nhanh chóng hòa nhập và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của CLB này cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia. Alisson Becker rất mạnh ở khả năng phản xạ, đọc tình huống và các pha ra vào cực kỳ hợp lý.

Những thành công Liverpool trong vài mùa giải gần đây, ngoại trừ những siêu tiền đạo ở phía trên hay “cặp cánh” hàng đầu Châu Âu. Thì vị trí trong khung gỗ cũng là một cái tên rất đáng để người hâm mộ nhắc đến.

Theo quan điểm cá nhân, Alisson Becker xếp thứ nhất trong số những thủ thành tại Ngoại Hạng Anh và xếp thứ 2 trong danh sách những thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại tính đến 2021.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (11)
Alisson Ramses Becker

8. Jan Oblak

Có lẻ cũng đã có nhiều tín đồ bóng đá đoán ra được vị trí số 1 trong danh sách này. Không ai khác, đó chính là thủ thành số 1 của Atlético Madrid, Jan Oblak.

Đóng góp công lớn trong chức vô địch La Liga cùng Atlético Madrid ở mùa giải vừa qua. Cùng một phong độ duy trì ổn định trong nhiều năm trở lại đây. Thủ thành người Slovenia luôn nằm trong TOP đầu những thủ môn hay nhất thế giới hiện tại. Thậm chí là vị trí này đã thuộc về Jan Oblak trong 2-3 mùa giải gần đây.

Mặc dù thường không thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia khi Slovenia chưa bao giờ được xem là một cái tên đủ tầm cạnh tranh danh hiệu. Atlético Madrid thì cũng không phải là một CLB quá “sừng sỏ” tại Châu Âu. Tuy nhiên, khả năng của Jan Oblak là điều không thể bàn cãi.

Nếu như bạn là người hâm mộ của Atlético Madrid nói riêng và La Liga nói chung. Có lẻ bạn đã không còn quá xa lạ với những tình huống xuất thần quen thuộc của thủ thành này.

Dù chưa đạt được quá nhiều những danh hiệu cá nhân tại CLB hay đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Jan Oblak xứng đáng là thủ môn hay nhất thế giới 2021 2022.

Ở độ tuổi 28, thủ thành này vẫn còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao. Dù vậy nếu muốn tìm kiếm những vinh quang thì chắc chắn Atlético Madrid không phải là nơi có thể đáp ứng quá tốt điều này. Việc rời đi và tìm đến một bến đỗ có tiềm lực cao hơn là điều mà Jan Oblak hoàn toàn có thể cân nhắc trong tương lai gần.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (12)
Jan Oblak

9. Emiliano Martínez

Một cái tên có phần hơi xa lạ tiếp tục xuất hiện trong danh sách thủ môn hay nhất thế giới trong 2021 2022, Emiliano Martínez. Thủ thành người Argentina đã từng chơi cho Arsenal trong khoảng 1 thập kỷ. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ được xem là một thủ thành xuất xắc hay thậm chí là sự lựa chọn ưu tiên trong màu áo của câu lạc bộ này cho đến khi anh quyết định chuyển đến Aston Villa theo một bản hợp đồng vĩnh viển.

Tất nhiên, Aston Villa không phải là một đội bóng lớn. Những áp lực hay sự cạnh tranh của Emiliano Martínez cũng là không cao. Và ở đây, chúng ta cũng không nhìn vào những thành công của CLB hay những thành tích cá nhân vì điều đó với Aston Villa hiện tại là không thể. Dù vậy, nếu đã từng xem những trận đấu của đội bóng này với những đội bóng hạng trung hay cả Big Six. Bạn sẽ cảm nhận được sự xuất xắc của thủ thành này.

Điểm mạnh nhất của Emiliano Martínez có lẻ là khả năng phản xạ. Đã từng rất nhiều lần thủ môn này làm nản lòng những chân sút hàng đầu tại giải Ngoại Hạng Anh như: Harry Kane, Mohamed Salah, Aubameyang….

Ở độ tuổi 29, với một thủ môn thì vẫn còn khá nhiều thời gian để Emiliano Martínez chứng tỏ mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Anh hoàn toàn có thể chuyển đến một CLB có tiềm lực cao hơn để bắt đầu tìm kiếm những danh hiệu cho bản thân.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (2)
Emiliano Martínez

10. Marc-André ter Stegen

Marc-André ter Stegen trong nhiều năm gần đây luôn là một trong các thủ môn hay nhất thế giới. Tuy nhiên, phong độ cực kỳ sa sút của Barcelona trong mùa giải 2021-2022 khiến thứ hạng của thủ thành người Đức trong danh sách này bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng

Trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội bóng xứ Catalan kể từ khi cập bến từ Đức. Marc-André ter Stegen luôn thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định qua nhiều năm. Anh đã cùng Barcelona giành được rất nhiều những danh hiệu lớn nhỏ tại giải quốc nội lẫn đấu trường Châu Âu.

Thủ thành người Đức này sở hữu một bộ kỹ năng tương đối toàn diện. Khả năng phản xạ, ra vào hợp lý cùng các pha cản phá xuất thần. Anh cũng được đánh giá khá cao ở khả năng xử lý bóng bằng chân.

thu-mon-hay-nhat-the-gioi-2022 (3)
Marc-André ter Stegen

Nhìn chung, vị trí Marc-André ter Stegen trong màu áo của Barcelona đang cực kỳ vững chắc. Cũng khó có khả năng anh sẽ di chuyển đến một đội bóng khác ngoại trừ việc Barca sẵn sàng đem anh lên bàn đàm phán nhằm giải quyết bài toán khó khăn kinh tế mà CLB đang vướng phải.

Trên đây là Top 10 thủ môn hay nhất thế giới 2022TOPSEOTCT  đã giới thiệu đến bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *